Sau khi chính thức nhận vai trò Đại sứ Từ thiện của Hội Nghệ thuật Nhân đạo TP Hà Nội, Hoa hậu vừa đăng quang Đặng Ngọc Hân đã thân ái gửi tặng các thành viên của Hội nghệ thuật Nhân đạo Hà Nội

Tối ngày 3/8/2010. Hoa hậu Việt nam Đặng Ngọc Hân đã có giờ lên lớp đầu tiên tại Trung tâm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn quận Hoàn Kiếm. Lớp học vẽ của thiếu nhi mồ côi được chuẩn bị gọn gàng và sáng sủa hơn mọi ngày. Chiếc Tivi của Hoa hậu tặng cho Trung tâm đêm hôm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn được lắp đạt hoành tráng trên tường, các em thiếu nhi đang xem lại cuộn băng Video chương trình Hoa hậu làm từ thiện cho trẻ em mồ côi Hoàn Kiếm và Đêm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn.

Đúng 18h 30′ Hoa hậu và những người thân bước vào, Đài Truyền hình có một cuộc phỏng vấn Hoa hậu chớp nhoáng đầu giờ rồi bắt đầu ghi hình phóng sự. Chủ tịch Hội Nghệ thuật Nhân đạo Hà Nội giới thiệu giai đoạn hai của Dự án bằng chương trình dậy vẽ của Hoa hậu và những người bạn ở trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, kết hợp với giáo viên chủ đạo của Cung Thiếu nhi.

Khởi đầu lớp học của Giáo viên – Hoa hậu thật sinh động và vui tươi, các em hồn nhiên thích thú chụp ảnh và xin chữ ký Hoa hậu, chưa bao giờ lại có thể có cuộc gặp mặt gần gũi và thân thiện đến thế. Trong quá trình dậy vẽ, Hoa hậu luôn bắt tay chỉ ngón cho từng em, điều đặc biệt là ở ngay trong ngày lên lớp đầu tiên này, cậu em ruột của Đặng Ngọc Hân cũng theo chị, đến Trung tâm Trẻ em khó khăn quận Hoàn Kiếm để phối hợp giảng dậy cùng chị. Thái độ thân thiện cởi mở, giúp trẻ một cách chân thành, hai chị em Hoa hậu cùng các thành viên Hội Nghệ thuật Nhân đạo Hà Nội đi từng bàn, giúp từng em trong một chủ đề tranh mà Hoa hậu đưa ra.

Thật nhiều quà của Hoa hậu đem đến, của Hội Nghệ thuật Nhân đạo Hà Nội chuẩn bị, cộng thêm của tổ chức KOICA của Hàn Quốc do chị Hạnh Nguyên cũng đem đến trong ngày đầu tiên Hoa hậu lên lớp. Tất cả đều hướng đến Phòng Tranh đẹp của Thiếu nhi mồ côi Hoàn Kiếm trong một ngày gần đây.