Vở diễn:”LÂU ĐÀI CÁT”
Nhà Hát Kịch Việt Nam dàn dựng 2014
Tác giả: Nguyễn Đăng Chương
Đạo diễn: NSƯT Anh Tú
Họa sĩ: NSƯT Lê Sơn
Biên tập âm nhạc : Trọng Khương – Mai Tùng
Photo: Pham Son Vn

Tối ngày 08/02/2015, Nhà Hát Kịch Việt Nam đón tiếp Ông Nguyễn Tuấn Anh (Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Ông Hồ Anh Dũng (Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng các vị lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tới thăm hỏi, chúc tết và tặng quà Nhà Hát Kịch Việt Nam. Nhân dịp này, Nhà Hát Kịch Việt Nam đã giới thiệu tới các vị lãnh đạo vở diễn :”Lâu Đài Cát” do NSƯT Anh Tú (Phó Giám Đốc Nhà Hát Kịch Việt Nam) dàn dựng.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc dàn dựng và biểu diễn các tác phẩm sân khấu về đề tài đạo đức gia đình, đầu năm 2014 Nhà hát Kịch đã dàn dựng và biểu diễn thành công vở kịch “Lâu đài cát” của tác giả Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn NSƯT Anh Tú. Với thông điệp “Gia đình là tế bào của xã hội, muốn có một xã hội lành mạnh thì trước hết từng tế bào phải lành mạnh”, vở kịch “Lâu đài cát” đã phản ánh và cảnh báo về lối sống, đạo đức tha hóa mang vỏ bọc truyền thống đạo đức của một số gia đìnhViệt Nam hiện nay.

“Lâu đài cát” chính là sự hiện thân của sự thật đen tối của các thành viên trong nhiều gia đình ngày nay. Sự ảnh hưởng của cơ chế thị trường, sự tác động của những thói hư tật xấu đã khiến con người phải đeo mặt nạ để sống bình yên, che đậy những khuyết điểm và sự tha hóa của bản thân mình. Cái mặt nạ ấy được vẽ bằng chất liệu của ngôn từ: truyền thống gia đình, nhân cách đạo lý… và cái mặt nạ ấy ngày càng dầy lên, dẫn đến hệ lụy và bi kịch khôn lường…

Xin mời Quý vị và các bạn cùng xem một số hình ảnh trong buổi tối ngày 08/02/2015 tại Nhà Hát Kịch Việt Nam.

ảnh: Phạm Sơn