Hội Nghệ thuật Nhân Đạo thành phố Hà Nội trân trọng giới thiệu vở diễn:” Vua Lợn”

Vua Lợn là câu chuyện kể về cậu bé mồ côi lang thang đầu đường xó chợ, đói rách, bẩn thỉu nên cả làng gọi là thằng Lợn. Tuy nhiên cậu bé lại có một điểm vô cùng đặc biệt, đó là trên người cậu có tới 9 nốt ruồi son tập trung ở ngực và chụm lại thành hình bông hoa rất đẹp. Vì vậy người thì bảo đó là quý tướng, sau này sẽ làm nên nghiệp lớn nhưng có người lại cho rằng đó là vận đen, vận xui cho cả làng nên rất muốn bắt cậu bé Lợn mang lên quan lĩnh thưởng. Sợ bị bắt, cậu bé Lợn chạy trốn và đi ở nhờ hết nhà này đến nhà khác nhưng ở đâu cậu cũng bị phát hiện ra bởi những “dấu vết kỳ lạ” trên cơ thể.

Điều thú vị là cậu bé Lợn lại có một khả năng kỳ lạ là sai khiến và điều khiển được vạn vật cây cỏ cũng như cả các chư vị thần linh. Do đó mọi người càng kinh ngạc và lo sợ nên dân làng quyết tâm bắt bằng được cậu bé. Họ cùng nhau lập lễ Hầu đồng để nghe lời phán bảo về vị Vua tương lai…

Vở diễn với sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ, diễn viên: NSND Minh Hòa, NSND Tuấn Hải, NSƯT Mai Hương… cùng với một số sinh viên xuất sắc của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Tham dự Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Tuyền Châu 2016.

Tác giả: Ngô Nhật Linh

Đạo diễn: NSND Tuấn Hải

Đạo diễn: NSND Tuanhai Tran (Chủ tịch HAAC)

Âm nhạc: Đào Ngọc Linh

Họa sĩ: NSƯT Lê Sơn

Nhiếp ảnh: Phạm Sơn